Ưu Điểm Của Một Chiếc Laptop Gaming AMD Ryzen 6000 Series

Ưu Điểm Của Một Chiếc Laptop Gaming AMD Ryzen 6000 Series

 

  • Hiệu năng mạnh mẽ
  • Tiết kiệm năng lượng
  • Đồ họa tích hợp vượt trội 
  • Mức giá cực kỳ phải chăng

Đó là những ưu điểm vượt trội khi bạn chọn một chiếc laptop gaming được trang bị chip AMD Ryzen 6000 series

Mạnh mẽ với hiệu năng cao

Được sản xuất trên tiến trình 6nm tiên tiến và kiến trúc Zen 3+ tối ưu. Bộ vi xử lý AMD Ryzen 6000 series không cần sử dụng đến kiến trúc nhân lớn + nhân nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất cao và đặc biệt là vẫn hoạt động một cách cực kỳ mát mẻ.

Do đó, tất cả các nhân của bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series đều là nhân hiệu năng cao. Đặc trưng là dòng H : Ryzen 5 6600H có 6 nhân 12 luồng, Ryzen 7 6800H hoặc Ryzen 9 đều có 8 nhân 16 luồng. Xung nhịp cao mang lại hiệu năng gaming cực kỳ mạnh mẽ.
Kết hợp với bộ nhớ RAM DDR5 cùng ổ cứng SSD PCIe Gen 4, sẽ giúp hiệu suất tổng thể của hệ thống được nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ đáp ứng nhu cầu gaming một cách hoàn hảo mà còn hổ trợ tốt cả về nhu cầu làm việc, thiết kế đồ họa, xây dựng phim, sáng tạo nội dung…


Đồ họa tích hợp vượt trội

Đối với một chiếc laptop gaming điều kiện cần luôn là card đồ họa rời. Tuy nhiên, đồ họa tích hợp vẫn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng không thể thiếu trong một vài trường hợp. Trong đó đáng kể nhất là khả năng tối ưu năng lượng. 

Cụ thể, đối với các nhu cầu di động nhiều như việc đi học, đi làm hằng ngày và không được cắm nguồn thì để kéo dài thời lượng Pin việc sử dụng đồ họa tích hợp là giải pháp tốt nhất. Và với một đồ họa tích hợp đủ mạnh, bạn có thể xử lý nhiều tác vụ hơn mà không cần nhất định phải dựa vào card rời.

Thấu hiểu được những nhu cầu của bạn, AMD mang đến kiến trúc đồ họa RNDA 2 vốn được sử dụng trong những card đồ họa mạnh nhất của hãng AMD vào chip đồ họa tích hợp trên Ryzen 6000 series. Giúp cho hiệu suất của Radeon 680M - chip đồ họa tích hợp trong Ryzen 7 6800H có thể so sánh , thậm chí còn đánh bại cả card đồ họa rời MX450 trong nhiều cuộc thử nghiệm.
 

Mang đến đồ họa đẹp mắt hơn

Trong nhiều cuộc thử nghiệm thực tế. Bộ xử lý AMD Ryzen 6000 series sử dụng ít năng lượng hơn so với bộ xử lý Intel Gen 128% trong cùng một tác vụ. Ví dụ hai chiếc laptop có cùng bộ nguồn, cùng GPU, cùng hệ thống tản nhiệt thì rõ ràng GPU trên máy có CPU AMD sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều năng lượng hơn.

8% không nhiều nhưng trên thực tế sẽ mang đến rất nhiều khác biệt:

  • Tăng thời lượng sử dụng do pin lâu hơn, máy hoạt động mát hơn
  • Máy sẽ được thiết kế nhỏ gọn hơn, mỏng hơn. Điển hình là chiếc Laptop ASUS ROG Flow X13 hiện nay
  • Ưu tiên điện năng và tản nhiệt cho GPU. Giúp đồ họa trong game đẹp hơn, mượt hơn. 

Kiến trúc tối ưu hổ trợ chơi game vượt trội

Trong nhiều cuộc thử nghiệm thực tế. Nếu chọn một mẫu laptop có cùng chất lượng, cùng GPU, Ram, Ổ cứng.... và mọi thứ giống nhau chỉ khác CPU. Phiên bản trang bị chip AMD Ryzen 7 6800H cho fps cao hơn trung bình 7% so với Intel Core i7-12700H trong nhiều tựa game phổ biến. 

Ngoài ưu điểm điện năng được ưu tiên cho GPU. AMD Ryzen 6000 series còn có một điểm cộng sáng giá với kiến trúc Zen 3+ cực kỳ tối ưu cho gaming. Cụ thể:

  • Kiến trúc Zen 3+ với thiết kế cụm 8 nhân nằm trên cùng một CCX. Giúp giảm độ trễ trong CPU, dung lượng L3 Cache giúp các nhân có thể truy cập tăng gấp đôi so với thiết kế kiểu cũ.
  • Xử lý xung nhịp được cải thiện đáng kể cho hiệu suất đơn nhân tốt hơn

Những yếu tố này đã kết hợp lại giúp cho laptop chip AMD Ryzen 6000 series là một cỗ máy chiến game tuyệt vời.

Thời lượng pin khủng

Đa số Laptop Gaming trang bị chip AMD Ryzen 5 6600H hoặc Ryzen 7 6800H có thể sử dụng tốt từ 6 đến 8 giờ cho các tác vụ văn phòng. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái để mang đi làm, đi học, đi cà phê chạy deadline mà không cần lo lắng về nguồn điện hoặc củ sạc nặng nề.

Khi chọn chế độ tiết kiệm pin - ngắt hoàn toàn GPU rời, bản thân con chip AMD dòng H chỉ tiêu thụ tối đa 15W điện. Thậm chí còn ít hơn nhiều so với những bộ xử lý Chip Intel dòng U mà vẫn đảm bảo được hiệu năng, đáp ứng mượt các tác vụ văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh. Với chế độ tiết kiệm pin, chiếc laptop của bạn gần như sẽ không nóng và hoạt động cực kỳ yên tĩnh.
Đặc biệt, Chiếc Laptop trang bị bộ xử lý AMD cũng thường sẽ có mức giá hấp dẫn hơn và giá trị sử dụng lại cao hơn trong phần lớn trường hợp. Đó cũng sẽ là những điểm sáng để bạn lưu ý trước khi cân nhắc chọn cho mình một người bạn đồng hành trong thời buổi công nghệ hiện nay