Trả lời sai - Bay ngay 140 tỷ

Trả lời sai - Bay ngay 140 tỷ

 

Trả lời sai - Bay ngay 140 tỷ

Bard, Chatbot AI của Google hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT đang được biết đến nhiều nhất hiện nay. Dù chưa ra mắt nhưng đã khiến công ty chủ quản bay hơi 140 tỷ USD giá trị thị trường.

Cổ phiếu Alphabet đã giảm 9% trong ngày 8/2 ngay sau khi chatbot Bard chia sẻ thông tin không chính xác ở một video quảng cáo đăng tải trên Twitter. Và cùng thời điểm đó cổ phiếu Microsoft đã tăng khoảng 3% - theo Reuters đưa tin.

Trong video quảng cáo, một người dùng đã hỏi Bard rằng: “Tôi có thể nói với đứa con 9 tuổi của mình về những khám phá mới nào của kính thiên văn James Webb?”.

Bard đã đưa ra rất nhiều nội dung và có một nội dung là: “Kính thiên văn James Webb đã chụp những bức ảnh đầu tiên về một hành tinh bên ngoài hệ Mặt Trời của chúng ta”.

Nhưng theo NASA, hình ảnh đầu tiên cho thấy một hành tinh ở bên ngoài hệ Mặt Trời đã được chụp bởi Kính Thiên văn Rất lớn (VLT) của Đài thiên văn Nam Âu vào khoảng hai thập kỷ trước.

Sai sót đáng trách của Bard cho thấy thách thức khá lớn Google phải đối mặt khi tham gia cuộc đua tích hợp công nghệ AI.

Tại buổi thuyết trình phát trực tiếp sáng ngày 08/02/23, Google chưa tiết lộ thời điểm sẽ tích hợp Bard vào công cụ tìm kiếm. Ngày 07/02/23, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản tìm kiếm Bing tích hợp chức năng ChatGPT.

Reuters chính là cơ quan đầu tiên đã chỉ ra lỗi của Bard trong quảng cáo trước khi buổi thuyết trình của Google diễn ra.

“Google đã dẫn đầu về đổi mới AI trong vài năm qua, nhưng họ dường như ngủ quên trong việc triển khai công nghệ này vào công cụ tìm kiếm của mình" Gil Luria, nhà phân tích phần mềm cấp cao tại D.A. Davidson, cho biết.