8 điều cần tinh chỉnh trên hệ điều hành Windows 11 mới.

8 điều cần tinh chỉnh trên hệ điều hành Windows 11 mới.

 

8 điều cần tinh chỉnh trên hệ điều hành Windows 11 mới.

Hiện nay Windows 11 tuy không còn quá xa lạ nhưng có nhiều tính năng và nhiều sự thay đổi mới liên tục đôi khi sẽ đem lại một chút rắc rối cho người dùng.

Mặc dù nhu cầu và thói quen sử dụng PC - Laptop của mọi người là khác nhau. Nhưng có một vài cài đặt cụ thể trong Windows 11 bạn nên điều chỉnh để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Cùng Solotech tham khảo 8 điều cần tinh chỉnh trên hệ điều hành Windows 11 mới nhất các bạn nhé!


1. Kích hoạt Clipboard History để di chuyển nội dung hiệu quả

Chức năng sao chép và dán gần như là một công cụ được sử dụng thường xuyên nhất. Chính vì lẽ đó, Windows 11 đã nâng cấp công cụ này lên một cách tối ưu hơn, tiết kiệm thời gian hơn khi bạn kích hoạt nó từ ứng dụng Settings.

3 bước giúp bạn bật Clipboard History:

Bước 1. Mở ứng dụng Settings - nhấn Win + I trên bàn phím.

Bước 2. Chọn System -> Clipboard

Bước 3. Bật công tắc chuyển đổi Clipboard History.

Giờ đây, bạn chỉ cần nhấn Win + V trên bàn phím thì lịch sử Clipboard bao gồm các chuỗi văn bản , hình ảnh mà bạn đã sao chép trước đó sẽ hiện ra để bạn tha hồ tùy chọn. Lưu ý: Clipboard của Windows 11 cũng sẽ quên mọi thứ bạn đã sao chép khi bạn tắt thiết bị.

Clipboard History

2. Thiết lập Nearby Sharing

Đây là tính năng chia sẽ nội dung từ PC này sang PC khác (Áp dụng cho Windows 11 hoặc 10) qua WiFi / Bluetooth dễ dàng và nhanh chóng hơn

Nearby Sharing

3. Desktop gọn gàng hơn

Bạn có thể tạo Shortcut cho ứng dụng hoặc thư mục trên Desktop. Bao gồm các file và thư mục quan trọng, điều này sẽ giúp cho việc truy cập nhanh nhất có thể

Xóa shortcut trên màn hình

 

4. Kích hoạt Storage Sense giúp quản lý bộ nhớ tốt hơn

Khi bạn kích hoạt Storage Sense, tính năng này sẽ tự động xóa các mục bạn không cần đến nữa vd như những file tạm thời và các mục trong Recycle Bin. Bạn còn có thể dễ dàng chọn tần suất chạy, nội dung cần dọn dẹp, quản lý nội dung đám mây khả dụng cục bộ được liên kết với tài khoản Microsoft OneDrive... Lưu ý: những thay đổi bạn đang thực hiện với Storage Sense chỉ áp dụng cho bạn chứ không ảnh hướng đến những tài khác cùng PC

Storage Sense

5. Find My Device theo dõi Laptop

Đây là một tính năng hữu ích cho những bạn sử dụng Laptop Windows 11. Khi bạn bật Find My Device từ ứng dụng Settings, ứng dụng sẽ giúp bạn tìm thấy vị trí thiết bị của mình nếu Laptop của bạn bị đánh cắp. 

Find My Device

6. Cài đặt Night light giúp giấc ngủ ngon hơn

Night light giúp giảm mức độ tiếp xúc ánh sáng xanh với mắt bạn. Nhờ đó khi làm việc vào ban đêm mắt bạn sẽ điều tiết dễ chịu hơn và việc hạn chế tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ mang lại giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm cho bạn. 

Để cài đặt, bạn nên chọn Settings > System > Display > Night light. Nhấp vào Turn on now, ngay bên cạnh Show warmer colors on your display to help you sleep.

Bạn còn có thể thiết lập phạm vi thời gian để bật Night light bằng cách nhấp vào công tắc chuyển đổi Schedule Night light.

Night light

7. Active hours

Đây là tính năng giúp bạn kiểm soát các bản cập nhật Windows. Để thiết lập Active hours, bạn cho PC biết thời điểm khởi động lại thiết bị sau khi cài đặt bản cập nhật. Và để thiết lập bạn có 2 cách như sau:

  • Bạn có thể cho phép Windows học hỏi từ hoạt động của thiết bị, tự động điều chỉnh Active hours hoặc để bạn tự chọn phạm vi thời gian.
  • Windows 11 hiểu hoạt động hàng ngày của bạn và tự động chọn khoảng thời gian mà bạn thường không sử dụng PC. Bạn có thể chọn thời gian theo cách thủ công nếu việc sử dụng hàng ngày của bạn không theo một khuôn mẫu cụ thể nào. Bạn cần điều chỉnh cài đặt này để đảm bảo rằng các bản cập nhật Windows không cản trở bất cứ điều gì bạn đang thực hiện trong lịch trình làm việc của mình.
Active hours

8. Dark Mode - giảm mỏi mắt

Khi bạn bật chế độ Dark Mode, ngoài việc giảm ánh sáng do PC phát ra giúp đỡ mỏi mắt mà còn làm giảm mức tiêu thụ năng lượng trên thiết bị của mình. 

Mặc dù Dark Mode trong Windows 11 chưa khả dụng ở mọi nơi trong hệ điều hành. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì chế độ này được áp dụng cho hầu hết các khu vực khi được kích hoạt.

1.Nhấp chuột phải vào một vị trí trống trên màn hình và chọn Personalize.

2.Nhấp vào Colors. Bấm vào tùy chọn Dark từ menu “Choose your mode”.

Ngoài ra, bạn có thể chọn Custom mode - cho phép bạn chuyển giữa chế độ Windows (taskbar) và chế độ ứng dụng mặc định (apps) thành Dark (Tối) hoặc Light (Sáng) riêng biệt. Lưu ý: nếu bạn thực sự thích giao diện nền tối đồng bộ thì không nên chọn tùy chọn này.

 

Giao diện nền tối

Chúc bạn thành công!

----------------------------------

Mời các bạn theo dõi Fanpage của chúng mình để cập nhật những tin tức ng nghệ, chương trình khuyến mãi và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Đến Solotech - Mua an tâm, sắm tiết kiệm - Liên hệ hotline/zalo 0922.053.651 để được tư vấn các bạn nhé