Netflix sẽ ngưng việc chia sẻ tài khoản từ 2023

Netflix sẽ ngưng việc chia sẻ tài khoản từ 2023

 

Netflix sẽ ngưng việc chia sẻ tài khoản từ 2023

Sau khoảng thời gian chịu mức tăng trưởng âm thầm gần một thập kỷ, gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix đã có kế hoạch tính phí những người dùng chia sẻ mật khẩu vào năm 2023

Theo trang Collider, Netflix đã đưa ra thông báo rằng họ sẽ ngừng tính năng chia sẻ mật khẩu từ đây cho đến hết năm 2022. 

Trong quý I/2022, Với sự trở lại của nền kinh tế, Netflix đã phải chứng kiến một số lượng lớn thành viên rời đi, một phần do họ đã trở lại làm việc tại văn phòng và có ít thời gian rảnh ở nhà như lúc đại dịch diễn ra. Vì vậy, Netflix đã nghiên cứu và tìm ra các sáng kiến để giúp tăng lượng người đăng ký và một trong những các sáng kiến đó là ngừng tính năng chia sẻ mật khẩu với nhiều người dùng.

Netflix dự kiến sẽ thiết lập các hệ thống cản trở người đăng ký chia sẻ mật khẩu với các thiết bị bên ngoài nhà của mình, ngoại trừ người dùng tự trả tiền để làm điều này. Kế hoạch này đã được chạy thử nghiệm cho các quốc gia Mỹ Latinh với quy trình liên quan đến mã xác thực khi đăng nhập và tùy chọn thêm người dùng thứ hai. Hiện tại, Netflix vẫn chưa có động thái rõ ràng cho Mỹ cũng như các quốc gia khác trên thế giới.

Trong tháng 11, Netflix cũng đã ra mắt cấp đăng ký hỗ trợ quảng cáo với mức chi phí thấp hơn so với trước. Tuy nhiên báo cáo lại cho thấy rằng đây là điều không được ưa chuộng nhất trên nền tảng.

Hiện tại vẫn chưa có mức chi phí cụ thể cho các tài khoản được chia sẻ, nhưng mục tiêu cuối cùng của Netflix khá rõ ràng và mọi người đều có thể đoán biết được. Với việc tắt tính năng chia sẻ mật khẩu miễn phí, thì tất cả người dùng đều phải trả nhiều tiền hơn hoặc phải đăng ký gói xem của riêng mình. Với nhiều cấp độ lựa chọn tùy theo nhu cầu của mọi người bắt đầu từ 6,99 USD/tháng (Khoảng 165.000 VNĐ/tháng).

Kế hoạch này của Netflix có lâu dài hay không vẫn còn là một ẩn số. Nhưng trước mắt có thể thấy đây là nước đi hay cho gã khổng lồ để không làm mất thêm lượng người đăng ký nào nữa trong tương lai.