Windows 11 - Bước cải tiến về đồ họa cho màn hình tần số quét cao

Windows 11 - Bước cải tiến về đồ họa cho màn hình tần số quét cao

Windows 11 - Bước cải tiến về đồ họa cho màn hình tần số quét cao

Theo công bố, bản build preview Windows 11 mới nhất từ Canary Channel có hai thay đổi quan trọng về đồ họa đó là : Đa màn hình và tối ưu hóa năng lượng.

  • Đa màn hình: Đây sẽ là bước cải tiến đầu tiên dành cho những người dùng PC với thiết lập hai hoặc nhiều màn hình tốc độ làm mới cao. Bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh tốc độ làm mới cho từng nội dung cụ thể trên mỗi màn hình. VD: bạn có thể đặt giá trị cao hơn trên màn hình chơi game và giá trị thấp hơn trên màn hình chỉ hiển thị văn bản, hình ảnh tĩnh .... Đây sẽ là một tính năng hữu ích cho những người muốn kết nối Laptop chơi game với màn hình rời
  • Tối ưu hóa năng lượng: Theo ghi chú phát hành của bản build 25915, các thiết bị hỗ trợ Dynamic Refresh Rate (tính năng điều chỉnh tốc độ làm mới tùy thuộc vào những gì đang diễn ra trên màn hình) sẽ tự động giảm tốc độ làm mới màn hình xuống giá trị thấp hơn cho đến khi Battery Saver tắt.
Hai tính năng trên không phải là cải tiến duy nhất liên quan đến màn hình được Microsoft giới thiệu gần đây trên Windows 11. Bản cập nhật July 2023 Patch Tuesday còn có tính năng kiểm soát độ sáng màn hình theo nội dung, từng khu vực hiển thị tùy thuộc vào nội dung đang phát trên màn hình. Bằng cách điều chỉnh trong Settings > System > Display > Brightness and Color.

----------------------------------

Mời các bạn theo dõi Fanpage của chúng mình để cập nhật những tin tức ng nghệ, chương trình khuyến mãi và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Đến Solotech - Mua an tâm, sắm tiết kiệm - Liên hệ hotline/zalo 0922.053.651 để được tư vấn các bạn nhé