Cẩm nang chọn màn hình Laptop - Ưu và nhược điểm của màn hình OLED

Cẩm nang chọn màn hình Laptop - Ưu và nhược điểm của màn hình OLED

Cẩm nang chọn màn hình Laptop - Ưu và nhược điểm của màn hình OLED

Laptop trang bị tầm nền màn hình OLED thuộc top các dòng Laptop đang được sự chú ý mạnh mẽ hiện nay. Không phải chỉ bởi đây là công nghệ mới xuất hiện trong mảng màn hình máy tính, mà còn vì hàng loạt ưu điểm nổi bật hơn so với dòng màn hình laptop truyền thống.

Độ tương phản vô tận tạo ra các điểm ảnh với màu đen tuyệt đối.

 

Với các loại màn hình LCD truyền thống thì độ tương phản chỉ từ vài trăm ngàn đến vài triệu, nhưng thông số này trên màn hình OLED là vô tận. Nó có khả năng tạo ra các điểm ảnh với màu đen tuyệt đối, nhờ đó mà giúp tái hiện các cảnh phim hoặc khung hình trong game chuẩn xác nhất, chân thật nhất.

 

Khả năng tái hiện màu xuất sắc chính xác trên máy tính.

Nhờ độ tương phản vô tận cùng việc đại đa số màn hình OLED đều tương thích chuẩn màu sRGB (hoặc cao hơn), đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các nhà thiết kế, sáng tạo nội dung, Gamer... với những nhu cầu cần màu sắc chuẩn xác trên màn hình hoặc đơn giản là muốn giải trí tốt hơn với các bộ phim, hình ảnh sắc nét.

Tần số quét (refresh rate) rất cao

Tần số quét cao sẽ giúp bạn xem được nhiều khung hình hơn, phản ứng nhanh hơn. Và đó cũng là một trong những ưu điểm của công nghệ OLED – đại đa số màn hình có tấm nền OLED đều có tần số quét 120Hz trở lên thậm chí với các dòng cao cấp có thể đạt tới 240Hz trên độ phân giải 2K một cách dễ dàng.

Thời gian đáp ứng thấp

Màn hình OLED sử dụng các diod phát sáng giúp cho thời gian đáp ứng nhanh hơn rất nhiều so với các loại panel LCD. Theo tìm hiểu thị trường thì mức thời gian đáp ứng 1ms là khá phổ biến trên tấm nền OLED, và với các model cao cấp thời gian đáp ứng có thể đạt mức 0.03ms.

 

Ít tiêu hao năng lượng

Một ưu điểm không thể không nhắc đến của màn hình OLED đó là tiết kiệm năng lượng. Khi so sánh giữ một màn hình LCD truyền thống thì màn hình OLED sẽ tiêu hao năng lượng thấp hơn rất nhiều điều này sẽ tiết kiệm năng lượng cho bạn và trên hóa đơn tiền điện về lâu dài.

 

Góc nhìn rộng hơn

Màn hình OLED dễ dàng vượt qua cả màn hình LCD với tấm nền IPS về góc nhìn, nhờ đó sẽ hạn chế hiện tượng biến đổi màu sắc khi người xem không ở góc 90 độ. Nâng cao trải nghiệm trong việc giải trí.

 

Và tất nhiên , đi kèm với các ưu điểm bên trên thì màn hình Oled cũng có vài nhược điểm nhỏ như: Độ sáng không cao bằng và giá cả cũng khá đắt hơn so với dòng màn hình truyền thống

Để trải nghiệm sản phẩm một cách tốt nhất , mời bạn đến với #Solotech - nơi cung cấp các sản phẩm công nghệ chính hãng với giá cạnh tranh nhất thị trường. Đến và trải nghiệm cũng như lựa chọn các sản phẩm tốt nhất các bạn nhé!

----------------------------------

Mời các bạn theo dõi Fanpage của chúng mình để cập nhật những tin tức ng nghệ, chương trình khuyến mãi và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

Đến Solotech - Mua an tâm, sắm tiết kiệm - Liên hệ hotline/zalo 0922.053.651 để được tư vấn các bạn nhé